Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Thanh Phượng và Ecopark

Anh Ba Tào Lao xin gửi đến các bạn về dự án Ecopark lập kỷ lục thu hút khách tham quan

Không chỉ đối tượng có nhu cầu nhà ở đơn thuần, mà đặt tiêu chuẩn cao hơn - những người cần một không gian sống lý tưởng và đẳng cấp, gắn bó với màu xanh thiên nhiên trong lành, hay đơn giản chỉ là muốn ghi lại phút giây đáng nhớ của cuộc đời trong quãng tươi đẹp, yên bình của bộ ảnh cưới hay buổi dã ngoại, thì hiếm có một dự án bất động sản nào cách trung tâm Hà Nội hơn 10 km được lựa chọn nhiều hơn Ecopark.
Hãng tư vấn và tiếp thị bất động sản chuyên nghiệp Savills Việt Nam vừa đưa ra ra một thông tin đáng lưu tâm. Đó là theo thống kê số lượng khách hàng, khách tham quan thì cho đến hiện tại, dự án Ecopark đang giữ vị trí đầu bảng.
Ecopark được các gia đình trẻ lựa chọn như một điểm đến cuối tuần  
Dù mới chuẩn bị hoàn thành giai đoạn một của dự án, nhưng Ecopark đã tỏ ra phát huy một cách hiệu quả nhất vai trò là một khu đô thị chức năng (thương mại, du lịch), và là một khu đô thị vệ tinh của thủ đô Hà Nội. Hơn nữa, Ecopark cũng thừa hưởng lợi thế từ nguồn khách du lịch về làng gốm Bát Tràng ngay bên cạnh.
Số liệu khách hàng đến thăm dự án được Savills cung cấp cho thấy, chỉ trong vòng hơn hai năm (từ tháng 8/2009 đến nay), đã có 64.740 người. Trong đó từ tháng 1 đến nay có khoảng 40.989 khách. Như vậy trung bình mỗi ngày có nhiều hơn 112 khách đến thăm dự án này.
Theo đánh giá của một chuyên gia nghiên cứu thị trường, hiện khu đô thị sinh thái này không chỉ đơn thuần là nơi của khách hàng tìm kiếm cơ hội đầu tư, sinh sống mà còn là địa chỉ tham quan của người Hà Nội, người dân các tỉnh lân cận và cả du khách quốc tế. Điểm khác biệt và cũng là ưu thế vượt trội của Ecopark chính là không khí trong lành, cảnh trí tươi đẹp với màu xanh rợp mát của cây cỏ thiên nhiên.
Xe điện là phương tiện chính ở đây vì quy mô dự án rất lớn  
Tại Ecopark, người ta hoàn toàn không có cảm giác như bước vào một công trường xây dựng trong giai đoạn nước rút, ngổn ngang khói bụi và tiếng ồn như vẫn thấy, mà càng đi, càng bất ngờ, thuyết phục. Đây là minh chứng cho sự thành công về hướng phát triển, cũng là thành quả bước đầu của việc chủ đầu tư dày công, không tiếc tiền của, công sức đầu tư cho cây xanh, môi trường sống, thông qua đó làm tăng giá trị ngôi nhà, nâng tiêu chuẩn sống tại đô thị.
Ecopark còn là khu đô thị được tâm huyết xây dựng thành công viên sinh thái, bởi trong 500 ha diện tích của khu đô thị thì chiếm hơn 1/5 (110 ha) được dành để phát triển cây xanh, mặt nước. Mật độ xây dựng chỉ đạt 40%. Ngay 50 ha giai đoạn một của dự án, chủ đầu tư này đã khẳng định được lợi thế số một về phát triển cây xanh tạo nên sự khác biệt lớn.
Rất đông khách quốc tế đến tham quan và học hỏi mô hình dự án  

Ông Vũ Mai Phong, Phó Tổng giám đốc Vihajico, chia sẻ: "Không dừng lại ở việc phát triển cây xanh, mặt nước đây, các công trình tiện ích như bể bơi, sân tennis, sân cầu lông, khu vui chơi dành cho trẻ em, các câu lạc bộ… đều được triển khai đồng bộ trong các công viên, khu sinh hoạt cộng đồng. Sang giai đoạn tiếp theo của dự án, độ phủ của cây xanh sẽ tiếp tục được phát huy bởi dự án đã có kinh nghiệm và sự chuẩn bị kỹ càng từ trước. Mặt khác, một khu công viên vui chơi giải trí, kết hợp nhà ở được trồng cây tạo thành một rừng cây thực sự cũng đã nằm trong kế hoạch".
Một điều dễ nhận thấy ở khu đô thị Ecopark trong thời điểm hiện tại, mặc dù đang xây dựng, nhưng cây xanh ở đây được chăm sóc rất bài bản, kỹ lưỡng và đa phần là cây ở dạng cổ thụ, cây trưởng thành với nhiều loại quý hiếm…
Được hỏi về bí quyết làm được điều này, đại diện chủ đầu tư cho rằng, đó là cách làm với sự tính toán, chuẩn bị rất kỹ. Ngay sau khi được Nhà nước bàn giao đất, Vihajico đã cho trồng hàng nghìn cây trưởng thành trong các công viên, các dải cây xanh và các tuyến đường từ khi còn chưa hình thành và đến nay vẫn tiếp tục vừa trồng, chăm sóc cây vừa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Sắc xanh tràn ngập mọi góc nhìn  
Thiên nhiên và con người có mối quan hệ mật thiết. Trong đó cây cối cũng được coi như một cá thể. Sự trân trọng, yêu mến thiên nhiên, cũng là một biểu hiện trực quan của sự trân trọng con người và các giá trị sống lâu bền.

Anh Ba đặt lại tiêu đề tào lao

Nguồn Vnexpress, 20/12/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét